Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Bản Co Đứa - Na Sang, Mường Chà, Điện Biên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MÀM NON SỐ 1 NA SANG TỔ CHỨC XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

 

Năm học 2021 – 2022 trường Mầm non số 1 Na Sang tiếp tục thực hiện chuyên đề “ Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm”. Để thực hiện chuyên đề này vừa đảm bảo chống dịch và đảm bảo môi trường lấy trẻ làm trung tâm. Ngay từ đầu năm học  nhà trường đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho tổ chuyên môn, giáo viên và xác định thực hiện chuyên đề xuyên suốt trong năm học nhằm phát huy tính tích cưc, tính sáng tạo và khă năng giao tiếp mạnh dạn, tương tác với cô và các bạn.

Xác định rõ được tầm quan trong của xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” BGH nhà trường, giáo viên đã bắt tay xây dựng môi trường ở trung tâm cũng như các điểm lớp luôn đảm bảo sự hứng thú, tính mạnh dạn và thế mạnh của trẻ.

Khi xây dựng giáo viên luôn thiết kế môi trường giáo dục hướng vào việc phát triển toàn diện của trẻ nhằm đạt được mục tiêu giáo dục mầm non và mục tiêu cuối độ tuổi, đồng thời phù hợp với mục đích tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ; đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn tạo cho trẻ cảm giác được yêu thương, tôn trọng và đáp ứng các nhu cầu chính đáng.

Luôn bố trí, sắp xếp các khu vực chơi, hoạt động trong lớp và ngoài trời phù hợp với chủ đề, thuận tiện cho việc sử dụng của giáo viên và trẻ. Quy hoạch không gian hiện có của lớp để phân bố diện tích cho các hoạt động phù hợp với độ tuổi, sở thích, khả năng... của trẻ và phù hợp hoạt động chung của lớp, hoạt động nhóm hoặc cá nhân.

Đảm bảo đủ và đa dạng các loại vật liệu, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi phù hợp với từng chủ đề; thể hiện được rõ nét văn hóa các dân tộc của xã Na Sang để tạo cơ hội trẻ mạnh dạn tham gia, vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào việc xây dựng môi trường và kích thích sự phát triển toàn diện cho trẻ

Giáo viên cũng luôn tạo cơ hội và mở rộng quan hệ giao tiếp xã hội giữa trẻ với nhiều người giúp trẻ tự tin, tích cực, hứng thú với các hoạt động giáo dục phát triển toàn diện; sưu tầm thêm trò chơi dân gian hay trò chơi của dân tộc trẻ bằng cách thường xuyên thay đổi cách chơi, luật chơi để khích lệ trẻ tham gia, chủ động chơi- tập - thử nghiệm với các loại thiết bị, đồ dùng, đồ chơi; khuyến khích trẻ tự tạo ra đồ chơi, trò chơi theo ý tưởng riêng của mình; tổ chức cho trẻ tham gia các hoạt động chơi tự do, hội thi, lễ hội... để trẻ được trải nghiệm và “tập làm”.

Bên cạnh đó giáo viên cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cha mẹ của trẻ và cộng đồng về ý nghĩa của việc xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non; tạo nhiều cơ hội cho gia đình và cộng đồng được tham gia vào các hoạt động của nhà trường; xây dựng mối quan hệ tích cực đối với gia đình trẻ, phối hợp chặt chẽ với gia đình và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ; tôn trọng sự khác biệt và nhu cầu của mỗi gia đình để có sự phối hợp với từng gia đình trong chăm sóc, giáo dục trẻ bằng nhiều hình thức, phương pháp nhằm thu hút các bậc cha mẹ và cộng đồng tham gia hiệu quả vào công tác xây dựng môi trường giáo dục trong trường mầm non.

Xây dưng môi trường lấy trẻ làm trung tâm sẽ luôn được nhà trường cùng toàn thể giáo viên các điểm lớp đặc biệt chú trong trong năm học và các năm tiếp theo. Đáp ứng được việc học và vui chơi của trẻ ở cuối mỗi độ tuổi. Để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui.

Những hình ảnh xây dưng môi trường lấy trẻ làm trung tâm ở

 trường Mầm non số 1 Na Sang

 

 

 

 

 

 


Tác giả: Nguyễn Dinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết